Đang tải... Vui lòng chờ...

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh qua facebook

Ngày nay khi công nhệ thong tin phát triển việc truyền thông trên các trang mạng xã hội góp phần rất quan trọng đến doanh thu.Trong đó facebook là một trong những yếu tố có sức ảnh hưởng lớn nhất.

 

Vậy làm sao để bạn biết được các hoạt đông của đối thủ trên facebook và làm sao để bạn có thể tìm kiếm nhưng giải pháp tốt cho việc truyền thông của mình.Sau đây là một số cách hữu ích có thể giúp bạn giải quyết.

 1)Tìm hiểu người dùng

Tìm hiểu những lợi ích khi người dùng thích một trang của thương hiệu đó.

VD: Trên trang pico, người dùng có thể cập nhật những đợt khuyến mại, giảm giá

Nghiên cứu những chủ đề mà người dùng quan tâm.Thu thập các thông tin này có thể giúp bạn tạo những nội dung thu hút khách hàng

 

Bạn cũng có thể tìm kiếm các nhóm có liên quan đến sản phẩm dịch vụ đó.Khám phá những nhóm khách hàng tiềm năng.Tích cực tham gia thảo luận nhóm, đưa ra những giải pháp cho các thành viên khác.Tuy nhiên không đăng trực tiếp  quảng cáo, nên dẫn dắt sao cho nó như là một câu trả lời.  

 

Khám phá những nhóm mà khách hàng tiềm năng tham gia

 

Khám phá những nhóm mà khách hàng tiền năng tham gia

 

 Một cách khác bạn có thể tìm hiểu dữ liệu của các đối thủ khác.Đó là thay đổi linh hoạt những từ khóa tìm kiếm

     VD: Quần áo đẹp ở Hà Nội, quần áo rẻ đẹp,…

Sử dụng tất cả những  thông tin thu được để phát triểm mục tiêu dịch vụ và giúp cho việc quảng cáo  hiệu quả hơn.

 

2) Nghiên cứu các hoạt động của đối thủ

Fanpage Karma là một công cụ hữu ích cho ta biết được các hoạt động của các đối thủ khác. Fanpage Karma có cả phiên bản miễn phí và trả tiền.Dưới đây là những thong tin ta có thể thu thập được từ Fanpage Karma

Chúng ta chỉ cần có link của fanpage đó là có thể biết mọi hoạt động trên trang. Dưới đây là một số tính năng của Fanpage Karma

 

Post per day: Cho ta biết sự phân bố số lượng bài trong các ngày

 

                   post per day

Số lượng bài trong các ngày

 

Engagement per daytime: Nó cho ta biết thời gian để đăng bài tốt nhất.Độ to nhỏ của quả bóng là tần số đăng bài.Màu sắc là sự tương tác, màu xanh là tốt nhất, màu đỏ sẫm là thấp.

 

Types of posts: Ở đây bạn sẽ thấy thống kê số lượng các bài thuộc thể loại của các bài viết: share link,ảnh, video…

 

 

Thống kê số lượng các bài thuộc thể loại của các bài viết: share link,ảnh, video…

 

Success Rate by post type: cho chúng ta biết những bài viết thuộc dạng video hoặc ảnh, status có bao nhiêu like, comment, shares ..

 

Thống kê số lượng like, comment, share của các bài thuộc dạng video, ảnh,...

 

Hay phần thống kê những bài viết nhiều người tương tác nhất và những bài viết ít người tương tác nhất

 

 

Những bài viết nhiều người tương tác và những bài ít người tương tác

 

Nguồn: http://www.socialmediaexaminer.com/

In văn bản

Thiết kế bởi Bizweb